hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi khô, phòng sauna

Xông hơi khô đúng cách

  1. Bước 1

Việc đầu tiên phải làm là tắm tráng bằng vòi sen, để vệ sinh thân thể.Điều này là cần thiết,  bởi khi vệ sinh sạch sẽ thân thể, các lỗ chân lông  sẽ thở dễ hơn, và dễ dàng hấp thụ tinh dầu thuốc hơn cũng như sự bài tiết mồ hôi được thông thoáng hơn.Hoặc tắm bằng bơi lội trong mùa hè trước khi vào phòng xông hơi cũng tốt .

Sử dụng một khăn tắm sợi bông mềm để trải lên đùi hoặc ngồi lên.Nó rất hữu dụng , vì có thể các băng ghế phòng  xông khô rất nóng,  nếu ngồi trực tiếp nên sẽ không  dễ chịu chút nào.

Về mức độ nhiệt, lời khuyên của PNH nên để  80-90 ° C / 175-195T (tối đa 100 ° C / 210 ° F) là đủ. Thêm độ ẩm cho phòng sauna bằng cách dội thêm nước vào lò sưởi.

 

  1. Bước 2

Phòng xông hơi là một phòng tắm bằng  mồ hôi. Nhiều người tắm biết rất ít về quá trình đổ  mồ hôi,  vì thế thường sử dụng  hoàn toàn không đúng cách  như  cách dội hai hay ba gáo nước vào đá nóng khi vừa vào ngồi nên hàng ghế.Đây là một cú sốc nhiệt đột ngột, nó  ngăn chặn những  hoạt động bình thường của tuyến mồ hôi. Phải mất thời gian để toát mồ hôi mới đúng, bởi cơ thể cần phải thích nghi từ từ. Đổ mồ hôi ở người tắm cần nhiệt độ cơ thể của họ tăng lên một vài độ, một loại sốt tự gây ra. Qúa trình này mất 8-12 phút, tùy thuộc vào khả năng đổ mồ hôi của từng người. Điều bạn cần biết, đó là tăng nhiệt độ của phòng xông hơi sẽ không tăng tốc độ quá trình đổ mồ hôi.

Lưu ý: Trong phòng sauna nhiệt độ ở 80 ° C / 175 ° F tương đương với nhiệt độ 100 ° C / 210 ° F bên ngoài. Nếu phòng tắm hơi quá nóng và khô, mồ hôi sẽ khô ngay sau khi nó đạt đến bề mặt da.Tiếp tục xông hơi kết hợp với việc đắp lên cơ thể lá của cây bạch dương hoặc tuyết tùng, quá trình ra mồ hôi của bạn sẽ được đào thải chất béo, chất độc tuyệt vời. 

  1. Bước 3

Một sự thay đổi nhanh chóng từ nóng đến lạnh là không nên. Điều đó có nghĩa đó là sự thay đổi thực sự bất ngờ! Bạn cần có thời gian thích hợp để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trước khi bước ra khỏi phòng sauna. Qúa trình làm nguội và nghỉ ngơi là một phần thiết yếu của xông hơi. Uống một chút nước để bù lại nước cơ thể bị mất.

  1. Bước 4 

Cuối cùng bạn nên ngâm mình vào bồn sục lạnh, hoặc ngâm mình trong nước đá.Trước khi vào phòng sauna, bạn không nên uống các chất có cồn, hoặc ăn quá nhiều.Sau khi xông hơi, bạn nên ăn nhẹ và dùng đồ uống, đấy mới là kết thúc thú vị quá trình xông hơi.